Cách làm thịt xiên nướng thơm ngon dễ thực hiện

Cách làm thịt xiên nướng không hề khó nhưng làm thế nào để đảm bảo hương vị thơm ngon, đậm đà là điều mà không phải ai cũng biết.

Cách làm thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là một trong những món ăn lý tưởng cho những ngày mưa se lạnh, ăn kèm với nước sốt hoặc bún, bánh mì đều rất ngon. Vậy cách làm thịt xiên nướng như thế nào? Trong bài viết này, bạn đọc sẽ được gợi ý một số kinh nghiệm để chế biến thịt nướng xiên que ngon đúng điệu.

Gợi ý những cách làm nước sốt ướp thịt xiên nướng

Công thức ướp thịt xiên truyền thống

Sau khi rửa sạch và thái lát mỏng, bạn cho thịt heo vào tô. Cho thêm các gia vị để ướp như hạt nêm, đường, nước mắm, mật ong, dầu hào, dầu ăn, tỏi băm, hạt tiêu. Trộn đều lên, để trong khoảng 3 tiếng cho thấm gia vị. Đừng quên đeo găng tay để bóp thịt và trộn gia vị cho đều hơn.

Công thức ướp thịt xiên phong cách Hàn Quốc

Cho thịt heo đã được rửa sạch, cắt lát vào tô. Bắt chảo lên bếp và cho các nguyên liệu, gia vị cần thiết để làm nước sốt ướp thịt. Những gia vị gồm có nước tương, tương ớt Hàn Quốc, hạt tiêu xay, dầu mè, gừng, tỏi băm, đường nâu hòa tan.

Nướng xiên que thịt nướng trên bếp than

Cho lên bếp đun với lửa trung bình, khuấy đều tất cả cho tới khi sôi thì giảm lửa xuống. Lúc này, bạn cho chén nước bột bắp hoà tan vào nồi rồi tiếp tục đun. Chờ cho đến khi hỗn hợp này sền sệt là được. Tắt bếp và cho nước sốt này vào tô thịt đã chuẩn bị sẵn. Trộn đều rồi để từ 2 đến 3 tiếng cho thấm.

Công thức ướp thịt xiên với sa tế đơn giản

Công thức ướp thịt này phù hợp cho những ai thích ăn cay. Hương vị cay nồng của sa tế vừa át đi vị tanh của thịt, vừa kích thích vị giác. Những ai yêu thích món cay chắc hẳn sẽ rất thích kiểu thịt nướng xiên que này.

Để ướp thịt, bạn chuẩn bị hỗn hợp sốt gồm có nước mắm, sa tế, hạt tiêu xay, hành khô băm nhỏ, hành lá cắt khúc. Trộn đều cho tới khi nguyên liệu hoà tan hết. Tiếp đến, trộn sốt ướp thịt vào tô thịt ba chỉ đã thái mỏng trước. Cho vào ngăn mát tủ lạnh, chờ khoảng 3 tiếng để gia vị ngấm đều.

Công thức ướp thịt xiên với chao độc đáo

Nếu như muốn thử chế biến món thịt nướng xiên độc đáo, lạ miệng, chị em có thể ướp thịt với chao trắng. Công thức nước sốt ướp thịt này chắc hẳn sẽ khiến người ăn thích mê.

Kết hợp nướng cùng rau củ

Cho vào tô các gia vị lần lượt là chao trắng, đường, bột ngọt, dầu ăn, tỏi băm. Trộn đều với thịt đã được sơ chế, thái mỏng. Dùng bao tay để bóp thịt và giúp gia vị mau ngấm. Chờ trong vòng 3 – 4 tiếng trước khi đem nướng.

Bí quyết trong cách làm thịt xiên nướng mà bạn cần phải biết

Chọn nước sốt hợp khẩu vị người ăn

Công thức nước sốt như thế nào quyết định rất lớn tới độ thơm ngon, đậm đà của món ăn. Vì thế, bạn nên cân nhắc chọn nguyên liệu để làm nước sốt và kết hợp sao cho phù hợp với khẩu vị của mình, gia đình.

Chẳng hạn, nếu không quen ăn chao, có thể ban đầu bạn sẽ không thực sự thích ăn thịt nướng ướp với gia vị này.

Cách pha nước chấm thịt nướng và bảo quản bếp nướng đúng cách

Cách pha nước chấm thịt nướng đóng vai trò quan trọng giúp món ăn có thêm hương vị thơm ngon. Các bạn có thể tham khảo cách pha để có được món ăn trọn vị.

Thịt nướng vốn được cho là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Trong đó, nước chấm được coi là “linh hồn” của món ăn. Bên cạnh đó, các bạn cần chọn cách nướng thịt trên bếp Inox để có thể có được những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Bài viết dưới đây Việt Cường Thịnh sẽ giúp các bạn có được những cách làm nước chấm cũng như cách bảo quản thiết bị bếp sao cho duy trì được độ bền cũng như sáng bóng.

Nước chấm thịt nướng tại các nhà hàng luôn có vị cực thơm ngon và hấp dẫn. Nếu như ở nhà các bạn sẽ khó có thể tạo ra được vị nước chấm đặc biệt đó. Nếu ở nhà các bạn sẽ khó có thể tạo ra được các món ăn hấp dẫn này. Vì thế các bạn có thể học hỏi và cách thực hiện các món nước chấm món nướng để thực hành tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả.

Pha nước chấm thịt nướng theo kiểu Thái

Thái Lan vốn là thiên đường nổi tiếng với sự đa dạng của các kiểu nước chấm với vị độc đáo. Nhắc tới nước chấm Thái cho món vịt nướng các bạn có thể tham khảo theo công thức gồm: Nước mắm ngon, nước cốt chanh, nước lọc, đường trắng, muối ăn, tỏi băm, ớt.

Cách thực hiện cho muối, tỏi, ớt vào cối rồi giã nhuyễn các nguyên liệu này. Sau đó, cho toàn bộ các nguyên liệu này vào tô hoặc thố. Sau đó, thêm vào nước mắm, nước chanh, nước lọc, đường và trộn đều chúng lên cho tới khi các hỗn hợp quyện vào nhau.

Pha nước chấm thịt nướng sốt me cay

Món sốt chấm này có chút chua, cay hòa quyện cùng với vị thơm của thịt nướng. Từ đó, giúp cho món ăn thêm cuốn hút cũng như kích thích được vị giác của bạn. Để làm nước chấm các bạn cần chuẩn bị: Nước mắm ngon, me, đường, ớt, tương cà/tương ớt xí muội, nước lọc.

Cách thực hiện cho me vào tô nước sau đó hay dầm cho tới khi me tơi ra. Sau đó, ngâm me khoảng 15-20 phút cho me nở ra. Sau khi đã ngâm, hãy thao tác dằm hoặc bóp để lọc thịt me, hạt me tách thành 2 phần riêng biệt.

Chúng ta chỉ dùng phần thịt me, bỏ hạt me. Cuối cùng là cho nước me đã ngâm một ít đường, ớt xay, nước mắm vào nồi rồi đặt lên trên bếp. Các bạn hãy mở lửa liu riu để phần hỗn hợp được nóng đều. Khi nước sốt đã sôi lên, bạn tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút để nước me có độ sánh, sệt.

Ướp thịt càng lâu càng đậm vị

Để món thịt nướng thêm đậm đà, tròn vị, chúng ta nên ướp trong thời gian càng lâu càng tốt. Ướp từ 2 tiếng trở lên hoặc để qua đêm thì thịt càng thấm gia vị hơn. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì không nhất thiết phải để thịt ướp sang ngày hôm sau trong tủ lạnh.

Trở thịt đều tay và phết nước sốt liên tục

Trong quá trình nướng thịt, cứ 10 phút chị em nên trở mặt xiên một lần để thịt chín đều và không bị cháy xém. Cho lửa vừa phải, không nên quá lớn vì sẽ gây ra tình trạng cháy bên ngoài mà bên trong thì lại chưa chín.

Món thịt nướng được nướng vàng đều, không khô ở mặt ngoài

Phết nước sốt liên tục, kết hợp thêm dầu ăn hoặc mật ong để tạo độ bóng cùng màu sắc vàng nâu hấp dẫn cho thịt nướng. Cách làm này cũng khiến cho thịt ít bị khô hơn khi thưởng thức.

Cách làm thịt xiên nướng nhanh chóng cho nhiều người ăn

Bạn đang muốn chế biến món thịt nướng xiên que cho nhiều người ăn cùng lúc mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian? Thay vì dùng bếp than truyền thống, bếp inox nướng có motor tự quay sẽ là gợi ý lý tưởng hơn dành cho bạn.

Đối với những ai muốn mở nhà hàng, quán ăn bán thịt xiên nướng hoặc gia đình muốn tổ chức BBQ tại gia, loại bếp này sẽ cực kỳ phù hợp. Bếp nướng được số lượng lớn xiên que cùng lúc mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ hương vị thơm ngon.

Bí quyết của cách làm thịt xiên nướng ngon không chỉ đến từ công đoạn ướp thịt mà còn ở cách chúng ta nướng xiên trên bếp. Ngoài dùng bếp than thông thường, chúng ta cũng có thể tham khảo loại bếp nướng bằng inox tiện lợi, công suất cao. Liên hệ với Việt Cường Thịnh ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

092.884.3838
Chat: