Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng là một trong những điểm nhấn giữa không gian nhà hàng, do đó, nó đòi hỏi sự lựa chọn cẩn thận và nghiêm ngặt. 

Các loại dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng
Các loại thiết bị dùng trong bếp nhà hàng

Tìm hiểu thêm:

Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng của từng loại

Bếp Á công nghiệp

Bếp Á công nghiệp là mẫu bếp inox hiện đại, thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, được làm hoàn toàn từ chất liệu inox cao cấp, mang kiểu dáng sang trọng, thời thượng, bắt mắt với vẻ ngoài luôn sáng bóng không có điểm trừ. Khác với các loại bếp thông thường khác thì bếp á do được làm từ loại thép không gỉ nên có độ bền cao. Chính vì vậy, bếp á được được rất nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng cho không gian bếp nhà hàng. Thiết kế của bếp á với các họng gas được thiết kế nằm riêng biệt cách nhau, bộ phận đánh lửa bằng magnetor rất thuận tiện giúp cho người dùng dễ dàng thao tác và món ăn được nấu trong thời gian nhanh chóng.

Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng, công dụng thiết bị bếp nhà hàng, đặc trưng của thiết bị bếp nhà hàng

Tủ hấp cơm công nghiệp

Tủ hấp cơm inox hay tủ nấu cơm công nghiệp cũng là nó, đây là một thiết bị không thể thiếu trong các không gian bếp công nghiệp hiện đại. Ngoài chức năng chính của bếp là hấp, nấu cơm thì tủ hấp công nghiệp này còn được dùng để chế biến nhiều món hấp, như: Hấp giò chả, hấp thịt, hấp gà, hải sản hấp… Một điểm cộng cho tủ hấp này là tính năng giữ nóng thức ăn rất hữu dụng được các nhà hàng sử dụng rất nhiều. 

Tủ nấu cơm điện, tủ cơm công nghiệp 50kg, tủ cơm công nghiệp 30kg, Tủ cơm công nghiệp giá rẻ, tủ nấu cơm điện
Tủ nấu cơm điện, tủ cơm công nghiệp 50kg, tủ cơm công nghiệp 30kg, Tủ cơm công nghiệp giá rẻ, tủ nấu cơm điện | Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Tủ hấp cơm này là một trợ thủ vô cùng đắc lực giúp tiết kiệm thời gian cho các đầu bếp thực hiện nấu các món ăn nhanh chóng với số lượng lớn. Thiết bị nhà bếp tủ hấp cơm công nghiệp được làm từ chất liệu inox cao cấp, vừa bền vừa đẹp lại rất tiện dụng.

Tủ hấp cơm công nghiệp được chia thành rất nhiều loại khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Xét về công suất nấu, tủ hấp cơm được chia ra thành các loại như: tủ 4 khay, tủ 6 khay, tủ 8 khay, tủ 10 khay, tủ 12 khay và tủ 24 khay. Mỗi khay nấu được 3kg gạo. Trong trường hợp nếu đầu bếp muốn nấu nhiều hơn có thể sử dụng loại khay nấu sâu hơn để đựng được nhiều gạo hơn.

Tủ hấp cơm công nghiệp có thể dùng điện hoặc gas, mỗi loại chiếm một ưu thế khác nhau, nếu ở nơi có điện áp thấp thì bạn nên dùng loại tủ hấp cơm nấu bằng gas, còn ở nơi có diện tích nhỏ thì nên dùng tủ hấp cơm bằng điện. Tủ có thể nấu từ 100 đến 500 suất ăn trong thời gian ngắn. 

Chậu rửa inox

Chậu rửa công nghiệp inox giúp rửa dọn chén bát một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sơ chế thực phẩm. Tuy nhiên, với điều kiện môi trường có độ nóng ẩm cao như trong bếp ăn công nghiệp, cần phải lựa chọn mẫu sản phẩm chậu rửa công nghiệp có khả năng chống chịu tốt với nhiệt độ, độ ẩm cũng như những va đập.

Chậu rửa công nghiệp bằng inox cao cấp đang được ứng dụng rộng rãi bởi đặc có độ bền cao, không hoen ố, gỉ sét, dễ dàng vệ sinh, không từ tính đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối.

Bàn bếp inox

Bàn inox, bàn inox công nghiệp là thiết bị được sử dụng vô cùng rộng rãi và phù hợp với không gian bếp công nghiệp. Bàn bếp inox với những đặc tính rất tiện lợi cùng với giá thành khá hợp lý nên dụng cụ này đã đem đến cho người dùng sự hài lòng ở mức độ cao nhất với khả năng phục vụ đa dạng với nhiều mục đích khác nhau. Bàn bếp được thiết kế rất đa dạng và hoàn mỹ từ sự thiết kế cho đến chất lượng và có thể đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn cho thực phẩm chế biến cũng như có độ bền với thời gian. 

Bàn bếp inox là sản phẩm rất thông dụng và không thể thiếu trong danh mục thiết bị nhà bếp, sản phẩm có tính thẩm mỹ, kết cầu bền bỉ, bề mặt bàn bếp vững chắc, được gia công bằng thiết bị cắt chấn thủy lực, sản phẩm còn được gia cố thanh giằng và chân kiềng có thể tăng giảm chiều cao cho phù hợp. Sản phẩm có đủ kích thước, phù hợp với mọi không gian bếp. 

Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng của từng loại

Bể tách mỡ inox

Bể tách mỡ bằng inox áp dụng cho hệ thống lọc và xử lý dầu mỡ cho các nhà hàng, trong gia đình và không gian bếp công nghiệp. Bể được thiết kế khá hiện đại rất đa dạng với đầy đủ mọi kích thước và phục vụ các nhu cầu sử dụng khác nhau trong bếp nhà hàng nên rất tiện dụng cho người dùng.

Các loại dầu ăn, mỡ thừa, thực phẩm còn dư… chưa được xử lý kỹ càng trước khi được thải vào hệ thống thoát nước, dẫn đến lâu ngày sẽ làm tắc hệ thống này  và gây tốn kém chi phí khắc phục, vì vậy, bể tách mỡ công nghiệp là một giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này. 

Cách bố trí bếp nhà hàng đúng tiêu chuẩn

Cách bố trí bếp nhà hàng đúng tiêu chuẩn cần đảm bảo an toàn nên có một số lưu ý. Trong thiết kế không gian bếp và phòng ăn cần những tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Nhà bếp của một nhà hàng khách sạn hoàn toàn khác với một nhà bếp gia đình bởi vì nó là cần thiết để đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Bạn phải tính toán thật kỹ lưỡng và phân chia thành từng khu vực như khu nhà hàng, khu kho, khu sơ chế, khu xử lý, khu vệ sinh… Làm sao để sử dụng bếp hiệu quả nhất? Bạn nên biết những tiêu chuẩn thiết kế phòng bếp khách sạn sau đây.

Thông thường khu vực bếp được phân chia thành nhiều khu chức năng

Khu vực chuẩn bị

nơi hầu hết các hoạt động chế biến nhà bếp diễn ra: sơ chế thực phẩm, rửa dụng cụ nấu ăn,….

Khu vực bảo quản

thường là hệ thống lưu trữ cho các mặt hàng khô: gạo, bột mì, đường, dầu, muối, gia vị,…. Không gian này khi được thiết kế phải đặt ở nơi thoáng, tránh ẩm ướt, dễ kết nối với khu vực nấu nướng,…

Khu vực bếp

Đây là vị trí quan trọng nhất của bếp nhà hàng. Thức ăn sẽ được nấu chín và trưng bày trước khi phục vụ cho khách.

Hệ thống tủ bếp được trang bị cẩn thận, lựa chọn chất liệu cao cấp, chống nấm mốc tốt và chịu được cường độ làm việc cao. Theo gợi ý, tủ bếp bằng nhôm hay inox là lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra, các thiết bị còn được lắp đặt như lò nướng, bếp chiên, lò hấp… cần được sắp xếp khoa học, đảm bảo tính tương thích với quy trình làm việc của đầu bếp để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

Khu vực nhà vệ sinh nhà bếp

Nơi dọn dẹp đồ dùng nhà bếp, bát đĩa của nhà hàng… phải đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn để tạo niềm tin và sự an tâm cho khách khi dùng bữa. Bạn có thể lắp đặt máy rửa chén, bồn rửa bằng thép không gỉ…

Một số điểm đáng chú ý trong bố trí nhà bếp hiện đại

Không gian bếp

Bạn phải bố trí nhà bếp và phòng ăn cho phù hợp với nhu cầu của mình. Hoạt động nhà bếp diễn ra gần như trên một dây chuyền sản xuất vì vậy bố trí cần phải được sắp xếp tốt để các khu vực chức năng phối hợp hiệu quả. Hệ thống thiết bị, máy móc phải được lắp đặt đầy đủ để phục vụ khách hàng nhanh nhất có thể.

Ánh sáng trong nhà bếp

Phòng bếp của khách sạn cũng cần được trang bị cửa kính rộng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Khách sạn còn có hệ thống đèn chiếu sáng trắng. Bởi trong quá trình chế biến, người đầu bếp cần quan sát kỹ màu sắc món ăn để đảm bảo hương vị và chất lượng.

Hệ thống dẫn đường khí đốt

Việc lắp đặt hệ thống dẫn gas rất quan trọng vì có thể gây cháy nổ nguy hiểm. Tốt nhất nên thuê nhân viên lắp đặt có kinh nghiệm theo tiêu chuẩn của ngành bếp. Kiểm tra hệ thống dẫn khí thường xuyên để tránh tai nạn.

Hệ thống hút khói và thông gió

Hệ thống hút khói, chất khử mùi rất cần thiết trong nhà bếp. Bởi trong quá trình nấu sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt cũng như mùi thức ăn. Bạn phải thiết kế hệ thống thông gió phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Hệ thống hút khói do Việt Cường Thịnh sản xuất và thi công lắp đặt | Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Khu vực sơ chế thực phẩm

Đây là nơi nhân viên nhà hàng chuẩn bị đồ ăn từ kho hoặc đi chợ. Các trang thiết bị bao gồm bồn rửa, giá kệ, bộ đồ ăn,… Các dụng cụ thiết bị phải được lắp đặt đồng bộ để đầu bếp làm việc dễ dàng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chậu rửa đôi cánh phải
Chậu rửa đôi cánh phải | Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Khu vực chế biến thực phẩm

Sau khi sơ chế, thực phẩm sẽ được chuyển đến khu vực này để thái, nêm gia vị … Vì vậy, tại khu vực này phải có bàn cắt, bàn chế biến inox, máy cắt thịt, máy nhồi và các vật dụng. Bạn nên có đủ không gian cho ba đến bốn đầu bếp.

Khu vực chế biến đóng vai trò quan trọng nhất trong khu bếp của nhà hàng khách sạn. Bạn cần lắp đặt bếp chiên, lò nướng, tủ hấp… Tất cả các thiết bị này phải được bố trí khoa học để tránh mùi hôi ảnh hưởng đến thực khách. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối của đầu bếp.

Bếp á 2 họng kiềng gang | Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Khu vực tập trung thực phẩm

Sau khi thức ăn được nấu chín, nó sẽ được mang đến khu vực này để chuẩn bị cho khách hàng. Ở đây đòi hỏi thiết bị nhà bếp với các tính năng để giữ nhiệt, có kệ bằng thép không gỉ, bàn, xe đẩy …

Khu rửa bát đĩa, vệ sinh

Sau khi dùng, các thức ăn thừa sẽ được thu thập đến khu vực này để được làm sạch và khử trùng. Bạn sẽ cần một thùng rác, một chậu rửa, một máy rửa chén, một máy sấy chén, một kệ úp bát …

Tất cả các tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn và nhà hàng đều quan trọng và cần được tuân thủ. Gian bếp nhà hàng đầy đủ tiện nghi, ngăn nắp để đảm bảo những món ăn ngon và sạch sẽ. Từ đó sẽ có vô số khách hàng đến quán.

Chậu rửa 2 ngăn có tủ và kệ trên, kệ dưới inox CR-35
Chậu rửa 2 ngăn có tủ và kệ trên, kệ dưới inox CR-35 | Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng

Trên đây là những điều cơ bản về thiết kế bếp nhà hàng đảm bảo các tiêu chuẩn về bố cục và chức năng. Để thiết kế một mô hình bếp nhà hàng đơn giản, đẹp và tiêu chuẩn, bạn cần sự hỗ trợ của một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp đạt hiệu suất cao.

Bạn đang tìm mua các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, thật dễ dàng khi đến với Inox Việt Cường Thịnh. Các sản phẩm tại đây đều được làm trên dây chuyền công nghệ hiện đại với tay nghề kỹ thuật cao. Hãy để không gian bếp nhà hàng của bạn bừng sáng với thiết bị Inox Việt Cường Thịnh.

Thiết bị bếp inox công nghiệp Việt Cường Thịnh. Các trang thiết bị dụng cụ dùng trong bếp nhà hàng, công dụng và đặc trưng. Nhà cung cấp thiết bị bếp công nghiệp uy tín chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

092.884.3838
Chat: