Cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà

Giữa thập cẩm các loại trà sữa đang được bày bán trên thị trường, trà sữa trân châu đường đen vẫn luôn được thực khách ưu tiên lựa chọn nhất. Đơn giản vì nó thơm – ngon – béo ngậy và mang đậm nét truyền thống của văn hóa trà sữa.

Trà sữa trân châu đường đen có phần trân châu được làm từ đường đen thay vì đường kính như các loại trân châu đang phổ biến hiện nay. Đường đen được biết đến có độ an toàn cao và nhiều dưỡng chất hơn so với đường tinh luyện. Nhờ điều đặc biệt này, trà sữa trân châu đường đen mang đến hương đặc sắc, mới mẻ  và được lòng nhiều khách hàng khó tính.

cách làm trà sữa trân châu đường đen
Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Tìm hiểu thêm:

Vậy cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà ngon tuyệt cú mèo ra sao?

Nguyên liệu cho món trà sữa trân châu đường đen

  • 150gr đường đen
  • 10ml Caramel
  • 80gr trà đen
  • 20gr trà hoa trân số 9
  • 400gr sữa bột nguyên kem
  • 10ml cafe nguyên chất
  • 300 gr đường
  • 50 gr trân châu đen (mua sẵn)
  • 1,5l nước sạch

Nấu nước cốt trà ngon

  • Trộn 2 nguyên liệu trà đen và trà hoa trân vào với nhau, cho hỗn hợp trà vào túi lọc đem trần qua nước đun sôi 100 độ C để loại bỏ bụi bẩn đồng thời để trà dậy hương vị.
  • Lấy phần nước sạch đã chuẩn bị cho 300gr đường cát vào khuấy đều rồi đem đun sôi, tắt bếp để nhiệt độ hạ xuống tầm 90oC rồi cho phần túi trà vào ủ trong vòng nửa tiếng. Sau đó bạn hòa tan toàn bộ sữa bột nguyên kem vào hỗn hợp trà, khuấy đều tay và đảm bảo phần bột sữa tan hết. Để chắc chắn bạn nên dùng vải mềm lọc phần trà qua 1 lần.
  • Phần nước cốt trà sữa đạt yêu cầu phải thơm ngậy, hỗn hợp không bị tách lớp.
Hướng dẫn cách pha chế trà sữa thảo mộc thơm nồng
Hướng dẫn cách pha chế trà sữa thảo mộc thơm nồng

Nấu dung dịch Syrup đường đen

Cho phần đường đen đã chuẩn bị vào 250ml nước sạch, khuấy cho tan và bắc lên bếp đun. Ghi nhớ phải khuấy liên tục và bật nhỏ lửa tránh phần đường bám đáy bị cháy. Sau khi hỗn hợp sôi, tắt bếp và nêm thêm 10ml sốt caramel + 10ml dung dịch cafe nguyên chất và vẫn phải khuấy đều. Sau khi thu được hỗn hợp syrup đường đen sánh mịn, đồng nhất thì bạn chỉ cần tiến hành đổ 50gr trân châu đen vào và ngâm tầm nửa tiếng cho ngấm mùi vị là có thể thưởng thức.

Làm sao để có 1 cốc trà sữa trân châu đen tại nhà đẹp như ở hàng?

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc ly hoặc chiếc cốc thủy tinh trong suốt dung tích 200ml, dùng dụng cụ hoặc dùng thìa vẽ trang trí hỗn hợp syrup đường đen vừa nấu để ngâm trân châu xung quanh thành ly (cốc). Sau đó bạn cho trân châu và đổ phần cốt trà sữa lên bề mặt. Để đẹp mắt hơn bạn cũng có thể tạo layer bằng cách thêm sữa tươi ở lớp giữa hoặc lớp trên cùng. Thử cách này chắc chắn sẽ chuyên nghiệp không kém gì các bar cao cấp.

Lúc thưởng thức món trà sữa trân châu đường đen này bạn nên khuấy đều hỗn hợp và cho thêm đá viên. Trà sữa mát lạnh luôn là món đồ uống không thể thiếu cho mùa hè nóng nực.

Những thiết bị bar cafe trà sữa cần thiết khi mở quán

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

092.884.3838
Chat: